Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

คึกคัก! วันเด็ก’67 อุทยานพฤกศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ เปิดบ้านต้อนรับน้อง ๆ พร้อมกิจกรรมให้ความรู้ ของขวัญ ของรางวัลเพียบ

อัพเดท : 15/01/2567

256

     เมื่อวันนี้ 13 มกรมคม 2567 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยอุทยานพฤกษศาสตร์ เปิดบ้านต้อนรับน้อง ๆ หนู ๆ เข้าร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า เด็ก-เยาวชน และผู้ปกครองมารอเข้าคิวร่วมงาน ที่ศูนย์เรียนรู้วิทยาศาสตร์และภูมิปัญญา และพื้นที่อุทยานสวนพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จนเนืองแน่น 
     
     โอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นายเกรียงศักดิ์ ผดุงกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยบุรี และ รองศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรชัย กัลยาณปพน รักษาการแทนผู้อำนวยการ อุทยานพฤกษศาสตร์ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน นางสาวสายฝน จิตนุพงศ์ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ฝ่ายพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา อุทยานพฤกษศาสตร์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ.2567 กล่าวรายงาน 
     
     รองศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรชัย กัลยาณปพน  กล่าวว่า การจัดงานวันเด็กในครั้งนี้ เราทุกคนคงตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนว่า เขาเหล่านั้นจะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญของสังคม และจะเป็นผู้รับผิดชอบในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า สืบทอดความเป็นชาติต่อไปในอนาคตผมเชื่อว่ากิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในวันนี้ จะทำให้เด็กและเยาวชนได้รับความรัก ความอบอุ่น ความปรารถนาดีจากผู้ใหญ่ และจะทำให้เด็กรู้สึกตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทหน้าที่ของตนเอง ที่มีต่อครอบครัว ชุมชน และสังคมได้ ในโอกาสต่อไป

     รองศาสตราจารย์ ดร.ฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ขอให้เด็กและเยาวชนทุกคนซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ายิ่งของประเทศชาติ จงเตรียมตัวให้พร้อมที่จะรับภาระหน้าที่อันสำคัญนี้ ด้วยการตั้งใจขยันศึกษาเล่าเรียน หมั่นฝึกฝนตนเอง ตลอดจนปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้เกิดทักษะและมีประสบการณ์ เพื่อที่จะนำความรู้ไปใช้ในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และเพื่อความเจริญมั่นคงของชาติไทย อันเป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน ดังคำขวัญวันเด็กประจำปี พ.ศ.2567 ที่ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” 

      ทั้งนี้ งานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ อุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วน  รวมถึงมีหน่วยงานสำคัญที่ร่วมและสนับสนุนกิจกรรมวันเด็ก เช่น นายเกรียงศักดิ์ ผดุงกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไทยบุรี, สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์, สำนักวิชาสหเวชศาสตร์, สำนักวิชาศิลปศาสตร์, สำนักวิศวกรรมศาสตร์, ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, ศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา, ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา, ส่วนบริการกลาง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นต้น
     
     สำหรับบรรยากาศและกิจกรรมภายในงาน  เช่น หอชมฟ้า ที่เปิดให้เด็กๆ อายุต่ำกว่า 15 ปี เข้าชมฟรี พบว่ามีเยาวชนและผู้ปกครอง เด็กๆ เข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมและได้ชมบรรยากาศในอุทยานฯ พร้อมทั้งรับของรางวัลมากมาย ซึ่งเด็ก ๆ จะได้รับความรู้ ครบทั้งสาระและความบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ นำไปสู่การพัฒนาทางความคิดของเด็กในอนาคต มีการฝึกดูดาวในฐานการเรียนรู้ดาราศาสตร์ การรู้จักกับผลไม้ในฐานการเรียนรู้ดินแดนผักและผลไม้ มีร้านอาหาร และเครื่องดื่มบริการ พร้อมทั้งมีรถไฟฟ้าบริการภายในอุทยานพฤกษศาสตร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เด็กๆ และผู้ปกครองอีกด้วย

     ผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมอุทยานพฤกษศาสตร์ ติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
     Facebook Page : WBP Walailak Botanic Park

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบข่าว จาก อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์