Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

สำนักวิชาครุศาสตร์และศิลปศาสตร์ ร่วมกับหน่วยพัฒนาครู มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดอบรมฟรีเสริมทักษะความรู้ภาษาอังกฤษ ตามกรอบมาตรฐาน CEFR B2 หลักสูตรที่ 2 การพูดและการฟัง

อัพเดท : 12/06/2567

542

          เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 หลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต และศูนย์บ่มเพาะและพัฒนาวิชาชีพครูสู่ความเป็นเลิศ  สำนักวิชาครุศาสตร์และศิลปศาสตร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการวิชาการ ในฐานะหน่วยพัฒนาครูมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ พิชิตข้อสอบ CEFR B2 หลักสูตรที่ 2 การพูด และการฟัง ณ ห้องประชุมเขาหลวง อาคารสหกิจศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีผู้เข้าสนใจสมัครเข้าร่วมการอบรม จำนวน 38 คน ประกอบด้วย ครูระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา และผู้สนใจทั่วไป

           การจัดกิจกรรมอบรมโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ พิชิตข้อสอบ CEFR B2 มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ และเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการศึกษาในการสอบวัดระดับทักษะภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐานระดับสมรรถนะทางภาษา (CEFR) ประกอบด้วย 2 หลักสูตร 4 ทักษะ คือ

     หลักสูตรที่ 1 การอ่าน และการเขียน จัดขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567

     หลักสูตรที่ 2 การพูด และการฟัง จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายน 2567

          การจัดกิจกรรมอบรมหลักสูตรที่ 2 ได้รับเกียรติบรรยาย โดยวิทยากรจากอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากวิชาเอกภาษาอังกฤษ สาขาวิชาครุศาสตร์ สำนักวิชาครุศาสตร์และศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์  2 ท่านคือ

     1.อาจารย์ตรีนุช เชาวนกฤษณกุล
     2.ผศ.ดร.กิกิ จูลี อังโกโร

          การดำเนินกิจกรรมของโครงการทั้ง 2 หลักสูตร ผู้เข้ารับการอบรมจะได้เสริมทักษะความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมความพร้อม และสร้างความมั่นใจ ในการวัดระดับทักษะภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐานระดับสมรรถนะทางภาษา (CEFR) ทั้ง 4 ทักษะ คือ การพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน จากผลการประเมินหลังเสร็จสิ้นการอบรมในครั้งนี้ ได้รับผลการประเมินความพึงพอใจในระดับมากที่สุด และได้รับข้อเสนอแนะ เพื่อการพัฒนาปรับปรุงการดำเนินโครงการ ตลอดจนความต้องการรับความรู้จากหัวข้อต่าง ๆ ทั้งนี้ เพื่อหน่วยพัฒนาครูมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จะได้นำข้อมูลไปพัฒนาปรับปรุง สำหรับการจัดกิจกรรมหลักสูตรอื่น ๆ เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษา และเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั่วไป นำไปปรับใช้ในการพัฒนาตนเอง และวิชาชีพได้ต่อไป ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) เป้าหมายข้อที่ 4 (Quality Education) การศึกษาที่เท่าเที่ยม และเป้าหมายข้อที่ 17 (Partnerships for the Goals) สร้างความร่วมมือกับเครือข่ายและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://cas.wu.ac.th/archives/27649