Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

หลักสูตรรัฐศาสตร์ วิชาเอกอาเซียนศึกษา ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับภูมิภาคอาเซียน ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปศาสตร์โปลีเทค

อัพเดท : 11/03/2564

367

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 คณาจารย์อาเซียนศึกษา สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในการบรรยายพิเศษแก่นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาไฟฟ้ากำลังและการบัญชี ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปศาสตร์โปลีเทคนิค อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 91 คน ในรายวิชาอาเซียนศึกษา

การบรรยายประกอบด้วยเนื้อหาทางด้านสังคมวัฒนธรรมที่ในภูมิภาคนี้มีทั้งความเหมือนและความต่าง และความสำคัญของการอยู่ร่วมกัน รวมทั้งเนื้อหาเกี่ยวกับเศรษฐกิจร่วมสมัยในอาเซียนที่แสดงให้เห็นความเชื่อมโยงของระบบเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ในภูมิภาค กิจกรรมการสอนภาษาอินโดนีเซียและเวียดนามเบื้องต้น ตลอดจนการฉายหนังสั้นสองเรื่องที่สะท้อนความสัมพันธ์ของคนต่างชาติพันธุ์ในประเทศมาเลเซีย และเรื่องราววัฒนธรรมความเชื่อในประเทศอินโดนีเซียที่ย้อนไปถึงเรื่องเล่าในยุคอาณานิคมอันทำให้เห็นความเชื่อร่วมกันของคนในภูมิภาค

กิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียนและอาจารย์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปศาสตร์โปลีเทคนิค และถือเป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านอีกทางหนึ่ง

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://polscilaw.wu.ac.th/?p=12556