Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ มอบทุนให้นักศึกษา รวมกว่า 26 ล้านบาท

อัพเดท : 17/05/2562

2410



ม.วลัยลักษณ์ มอบทุนการศึกษาทั่วไป ประจำปีการศึกษา 2561 ให้แก่นักศึกษา จำนวน 801 ทุน รวมเป็นเงินทุนกว่า 26 ล้านบาท หวังช่วยเหลือเด็กเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้สำเร็จการศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาทั่วไปประจำปี 2561 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศราวุธ ปาลิโภชน์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยและผู้ให้การอุปการะทุนให้เกียรติ ร่วมมอบทุนแก่นักศึกษา จำนวน 801 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 26,337,773 บาท เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ห้อง301 อาคารเรียนรวม 5 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

นายปิยวัชน์ คงอินทร์ หัวหน้าส่วนกิจการนักศึกษา ม.วลัยลักษณ์ กล่าวรายงานถึงการมอบทุนในปีการศึกษา 2561 ครั้งนี้ว่า มีทุนการศึกษาทั้งสิ้น 115 แหล่งทุน จำนวนนักศึกษาที่ได้รับทุน 801 ทุน โดยแบ่งเป็นทุนต่อเนื่องจนสำเร็จการศึกษา 334 ทุน และทุนรายปี 457 ทุน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 26,337,773 บาท ซึ่งในการพิจารณาจัดสรรทุนการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยได้แต่งตั้งคณะกรรมการจัดสรรทุนการศึกษา ทำหน้าที่พิจารณาคัดเลือก โดยการสัมภาษณ์นักศึกษาที่มีคุณสมบัติเหมาะสมตามเงื่อนไขของแต่ละทุน และมีการติดตามผลด้านการเรียน ตลอดจนออกไปเยี่ยมเยียนครอบครัวนักศึกษาตามภูมิลำเนา เพื่อติดตามและหาทางช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องอีกทางหนึ่งด้วย

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้มอบเกียรติบัตรที่ระลึกและกล่าวขอบคุณผู้ให้การอุปการะทุนที่ให้การสนับสนุนทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาผู้ที่ได้รับทุนในครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยมีนโยบายสนับสนุนทุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงิน มุ่งหวังช่วยเหลือนักศึกษาที่มีศักยภาพทางด้านการเรียน แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสศึกษาจนสำเร็จการศึกษา เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพของสังคมและสามารถศึกษาในมหาวิทยาลัยแห่งนี้อย่างมีความสุข ทั้งนี้ขอให้นักศึกษาทุกคนนำทุนไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการสนับสนุนการศึกษาอย่างแท้จริง และขอให้ตั้งใจศึกษาจนสำเร็จการศึกษา เพราะกุญแจแห่งความสำเร็จคือ การศึกษา มีความรู้ความสามารถออกไปรับใช้สังคม เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป

นอกจากทุนการศึกษาทั่วไปดังกล่าวแล้ว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยังจัดทุนการศึกษาโดยได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ได้แก่ ทุนพระราชทานฯ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กองทุนเงินยืมฉุกเฉินไทยช่วยไทย ทุนสำหรับนักศึกษาพิการ กองทุนสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประเภททุนเรียนดีและทุนสร้างโอกาสทางการศึกษา ทุนเก่งดีมีสุข ทุนยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาและค่าหอพักนักศึกษา ทุนการศึกษาสำหรับนักศึกษาที่มีผลการเรียนดีเด่น ทุนโควตาผู้มีความสามารถด้านกีฬา ทุนทำงานพิเศษ ทุนเงินยืมฉุกเฉิน ทุนช่วยเหลือนักศึกษาผู้ประสบภัย และทุนการศึกษาทั่วไป ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์กรของรัฐ องค์กรเอกชน มูลนิธิและผู้มีจิตศรัทธาทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย











ประมวลภาพ

ข่าวและภาพโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร