Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

นักเรียน ม.ปลายประทับใจกิจกรรมเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย : Walailak on Stage” พร้อมนำทริคความรู้ GAT PAT การทำ Port ไปใช้สมัครเรียนต่อ

อัพเดท : 06/08/2562

2097





มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยส่วนสื่อสารองค์กร ร่วมกับสถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ จัดกิจกรรมสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร....เส้นทางสู่ความสำเร็จ “วลัยลักษณ์เตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย : Walailak on Stage” ระหว่างวันที่ 2 – 3 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 1400 คน สมัครเข้าร่วม



โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ บรรยายพิเศษในหัวข้อ “วลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ” รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญจน์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ บรรยายเกี่ยวกับแนวทางการศึกษาต่อมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จากนั้นเป็นการบรรยายเรื่อง Roadmap การเรียน เตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย เวิร์คช้อปการทำ Portfollio การติว GAT PAT โดยทีมงานสถาบันกวดวิชาออนดีมานด์ นำโดยคุณสุธี อัศวิมล หรือพี่โหน่ง ออนดีมานด์ รวมถึงการพูดคุยสร้างแรงบันดาลใจ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ไพโรจน์ นวลนุ่ม อาจารย์ประจำสำนักวิชาการจัดการและศิษย์เก่า ม.วลัยลักษณ์รุ่น 1



นางสาวทิพย์มณี แดงไพบูรย์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวถึงการมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจและรู้สึกดีมาก ทีมพี่จาก ม.วลัยลักษณ์ น่ารักเป็นกันเอง คอยแนะนำเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี ส่วนในการติวครั้งนี้สนุกมาก ได้เนื้อหาความรู้ที่เข้มข้น อยากให้มหาวิทยาลัยจัดกิจกรรมแบบนี้อีกเพื่อเป็นประโยชน์กับรุ่นน้อง ม.ปลายในรุ่นต่อไป นอกจากนี้ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมพื้นที่ต่างๆ ของมหาวิทยาลัย รู้สึกประทับใจสวนวลัยลักษณ์ สภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ที่มีการพัฒนาที่ดีขึ้น รวมถึงห้องเรียนต่างๆที่มีความทันสมัยน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง



นางสาวญาณิศา ชมชื่น จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ นครศรีธรรมราช บอกว่า การมาร่วมกิจกรรมทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเตรียมตัวสอบ Gat เชื่อมโยง หรือทริคในการทำข้อสอบต่างๆ ประทับใจที่ให้ความรู้กับพวกเราทุกคน ทำให้เราได้ความรู้เพิ่มเติมจากเดิมและคิดว่าเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปใช้ในการเรียนต่อได้อย่างแน่นอน



ด้านนางสาวจุฑามาศ บริบูรณ์ นักเรียนจากโรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา กล่าวว่า ได้ประสบการณ์การติว GAT PAT การนำเสนอ Portfollio มีความสนุกมากๆ ได้ความรู้กลับไปเต็มๆ นอกจากนี้ยังประทับใจบรรยากาศของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ที่มีความร่มรื่น เหมาะแก่การเรียนเป็นอย่างมาก

สำหรับกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้วางแผนการเรียน เตรียมความพร้อมในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย และได้รับทราบข้อมูลหลักสูตรต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจในการเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย





ประมวลภาพ

ข่าวโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร