Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

ศูนย์เครื่องมือฯ ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนบูรณะรำลึก จ.ตรัง

อัพเดท : 30/01/2563

1556

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนบูรณะรำลึก จ.ตรัง ในวันที่ 17-19 มกราคม พ.ศ. 2563

img_4656

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับโรงเรียนบูรณะรำลึก จ.ตรัง จัดโครงการฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 37 คน เพื่อส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์และการลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ และวิทยาศาสตร์พื้นฐาน ในครั้งนี้นักเรียนผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ทฤษฎี รู้จักวัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือ ในการทำปฏิบัติการ และลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญในปฏิบัติการที่หลากหลาย ได้แก่ DNA และวิทยาศาสตร์ทางพันธุกรรม จุลชีพในอาหารเสีย การกลั่นด้วยไอน้ำ การหาค่าปริมาณออกซิเจนในน้ำ การวิเคราะห์หาปริมาณเหล็กในน้ำ และวงจรไฟฟ้า RLC ในการนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

ประมวลภาพ

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://cse.wu.ac.th/?p=8451