Location

0 7567 3000

ข่าวสมัครงาน

ประกาศรับสมัครพนักงานตำแหน่งพนักงานธุรการ สำนักวิชาพหุภาษาและและการศึกษาทั่วไป

อัพเดท : 16/04/2563

1842

ด้วยมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มีความประสงค์รับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานโดยจัดทำสัญญาจ้างทำงาน ตำแหน่งพนักงานธุรการ สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป จำนวน 1 อัตรา โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. คุณสมบัติทั่วไป
ผู้สมัครจะต้องมีคุณสมบัติทั่วไปและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 11 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ว่าด้วยการบริหารงานบุคคล พ.ศ.2561

2. คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง

- สำเร็จการศึกษาวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรือเทียบเท่า ในสาขาบริหารธุรกิจ/คอมพิวเตอร์/หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้องที่สามารถปฏิบัติงานธุรการได้
- มีทักษะหรือประสบการณ์ในงานธุรการหรืองานบริหารสำนักงาน
- มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม MS Office ได้เป็นอย่างดี
- มีความรับผิดชอบสูง อดทน และตรงต่อเวลา
- มีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
- มีมนุษยสัมพันธ์และมีทักษะในการติดต่อประสานงานเป็นอย่างดี
- สามารถปฏิบัติงานนอกเวลาทำการหรือวันหยุดตามที่ได้รับมอบหมายได้

3. คุณสมบัติอื่น ๆ

3.1 มีความรู้ความสามารถตรงสายงานที่สมัครเป็นอย่างดี และมีความเข้าใจในปรัชญา ปณิธาน และภารกิจของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์อย่างแท้จริง
3.2 เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานประจำเต็มเวลา และนอกเวลาทำการตามที่ได้รับมอบหมายได้
3.3 เป็นผู้ใฝ่รู้และมีความตั้งใจจริงในการทำงาน รวมทั้งต้องสามารถอุทิศตนให้กับการปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมาย
3.4 เป็นผู้มีความเข้าใจและยอมรับเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการทำงานและเงื่อนไขต่าง ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

4. ภาระงาน

1) งานสารบรรณ

(1) รับ-ส่งหนังสือ เอกสาร ภายในมหาวิทยาลัยทางระบบสารบรรณของสำนักวิชาฯ และของโครงการ
(2) รับหนังสือ เอกสาร พัสดุจากไปรษณีย์เพื่อแจกจ่ายให้กับคณาจารย์และพนักงาน
(3) ลงทะเบียนรับ
- ลงรับหนังสือจากภายนอกในระบบ e-office พร้อมทั้ง scan คลิกส่งในระบบเพื่อเสนอคณบดี
- ลงรับเอกสารภายในในระบบ e-office คลิกส่งในระบบเพื่อเสนอคณบดี และลงทะเบียนรับ
เอกสารในระบบส่งถึงบุคลากรและแจ้งบุคคลนั้น ๆ ในระบบ
(4) ออกเลขหนังสือส่งภายในและหนังสือส่งภายนอก พร้อมทั้ง scan และของโครงการที่สังกัด
สำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไปทั้งหมด คลิกส่งทางระบบเพื่อให้คณบดีลงนาม
(5) เคลียร์เอกสารในระบบ e-office ตามความเห็นของคณบดี เช่น แจ้งบุคคลที่เกี่ยวข้อง เวีนแจ้งบุคคลทราบทางระบบ e-office ตอบรับแบบตอบรับทางระบบ หรือส่งเอกสารออก
(6) แจ้งเตือนการเคลียร์เอกสารระบบ e-office ในวันสิ้นเดือน
(7) จองห้องประชุม
(8) รับส่งผลการศึกษา
(9) ส่งข้อสอบ

 

2) งานธุรการ

(1) จัดทำรายงานสรุปการปฏิบัติงานนอกพื้นที่ของบุคลากรในสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป
(2) จัดเตรียมเอกสารแบบฟอร์มต่าง ๆ เพื่อบริการให้กับบุคลากรในสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป
(3) ปิดประกาศข่าวสารและประกาศให้คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาทราบ
(4) จัดทำระบบทะเบียนผู้มีอุปการคุณ และดำเนินการจัดส่ง ส.ค.ส.ไปให้หน่วยงานที่มีอุปการคุณต่าง ๆ
(5) ปรับปรุงรายชื่อพนักงาน เบอร์โทรศัพท์ของบุคลากรภายในสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป
(6) จัดทำป้ายชื่อห้องคณาจารย์ และป้ายชื่อล็อคเกอร์
(7) ดูแลระบบวันลาออนไลน์ของบุคลากร
(8) เป็นผู้ประสานงานกับช่างของบริษัทในกรณีเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ ใช้งานไม่ได้ และเบิกหมึกเครื่องพิมพ์ และเครื่องถ่ายเอกสาร

 

3) งานพัสดุ

(1) แจ้งซ่อม ประสานงานแจ้งซ่อมพัสดุ ครุภัณฑ์ที่ชำรุดทุกรายการ (เฉพาะของสำนักวิชาพหุภาษา
และการศึกษาทั่วไป)
(2) เบิกวัสดุออนไลน์ จ่ายรับวัสดุ ที่บุคลากรในสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป

 

4) งานสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากร

(1) รวบรวมเอกสารการประกันคุณภาพการศึกษาตามหัวข้อต่าง ๆ
(2) อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น สนับสนุการปฏิบัติงานของคณาจารย์ เช่น พิมพ์เอกสาร
จดหมาย หรือสแกนเอกสาร

5) งานอื่น ๆ ได้แก่ ดูแลความเรียบร้อยของห้องสำนักวิชาฯ ประสานงานกับแม่บ้าน ทำหน้าที่แทนในกรณีที่มีพนักงานลา เป็นคณะทำงานโครงการต่าง ๆ เป็นคณะกรรมการ 5ส ของสำนักวิชา เป็นผู้ดูแลพัสดุของสำนักวิชาฯ และงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากคณบดีสำนักวิชาพหุภาษาและการศึกษาทั่วไป

5. อัตราเงินเดือน วุฒิ ปวส. อัตราเดือนละ 12,990 บาท
ทั้งนี้มหาวิทยาลัยอาจพิจารณาเพิ่มค่าประสบการณ์การทำงานที่ตรงกับตำแหน่งงานที่บรรจุโดยผู้สมัครจะต้องยื่นหนังสือรับรองการทำงานประกอบการสมัครงานด้วย

6. เงื่อนไขการจ้าง จัดทำสัญญาจ้างทำงานโดยมีกำหนดระยะเวลาการจ้างดังนี้
- สัญญาแรก 2 ปี โดยต้องผ่านการประเมินผลการทดลองปฏิบัติงานเป็นเวลา 6 เดือน และ/หรืออาจมีการ
ขยายเวลาทดลองปฏิบัติงานต่อได้แต่รวมแล้วไม่เกิน 1 ปี
- สัญญาที่สองมีระยะเวลาจนครบเกษียณอายุ (60 ปี) โดยเรียกว่า “พนักงานสัญญาประจำ”

7. สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูล
ได้รับสวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูลตามระเบียบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เฉพาะตัวพนักงานไม่รวมคู่สมรสและบุตร

8. เอกสารและหลักฐานการสมัคร

8.1 ใบสมัครพนักงานสายปฏิบัติการวิชาชีพและบริหารทั่วไปตามแบบของมหาวิทยาลัย ขอรับได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร อาคารบริหาร ชั้น 1 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เลขที่ 222 ตำบลไทยบุรี อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช โทรศัพท์ 0-7567-3704 โทรสาร 0-7567-3708 หรือหน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร อาคารเอสเอ็ม ทาวเวอร์ ชั้น 19 เลขที่ 979/44-46 (ตรงข้าม ทท.บ.5 สนามเป้า) ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ โทร.0-2298-0244-5 โทรสาร 0-2298-0248 หรือสามารถ Download ใบสมัครได้ที http://hro.wu.ac.th/forms
8.2 รูปถ่ายหน้าตรงไม่สวมหมวกและไม่ใส่แว่นตาสีดำ ขนาด 1 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 1 ปี จำนวน 2 รูป
8.3 สำนาใบประกาศนียบัตรและใบแสดงผลการเรียน (Transcript of Records) อย่างละ 1 ฉบับ
8.4 หนังสือรับรองการทำงานหรือใบผ่านงาน จำนวน 1 ฉบับ
8.5 สำเนาทะเบียนบ้าน จำนวน 1 ฉบับ
8.6 สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการหรือหนังสือสำคัญประจำตัว จำนวน 1 ฉบับ
8.7 สำเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ทะเบียนสมรส ใบเปลี่ยนชื่อ-สกุล จำนวน 1 ฉบับ
8.8 ผู้สมัครที่ผ่านการเกณฑ์ทหารแล้วจะต้องมีหลักฐานผ่านการเกณฑ์ทหาร จำนวน 1 ฉบับ
ให้สำเนาเอกสารทุกฉบับถ่ายลงในกระดาษ A4 เท่านั้น และผู้สมัครต้องลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้องในสำเนาเอกสารทุกฉบับด้วย
มหาวิทยาลัยจะรับสมัครเฉพาะผู้สมัครที่ยื่นใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนพร้อมเอกสารและหลักฐานการสมัครตามข้อ 8 เท่านั้น

มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกและตรวจสอบเอกสารและหลักฐานการสมัครอื่น ๆ ในภายหลังได้ และหากปรากฏภายหลังว่าผู้สมัครรายใดมีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่กำหนดไว้ในประกาศรับสมัครแล้วให้ถือว่าผู้สมัครรายนั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครและไม่มีสิทธิ์เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงาน

9. การสมัคร

9.1 ผู้ประสงค์สมัครจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการสมัครก่อนยื่นใบสมัคร ในอัตราฉบับละ 200 บาท ได้ที่ส่วนการเงินและบัญชี อาคารบริหาร ชั้น 1 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 09.00–15.00 น. (เว้นวันหยุดราชการ)
9.2 ให้ผู้สนใจยื่นใบสมัครและหลักฐานต่าง ๆ ได้ที่ส่วนทรัพยากรมนุษย์และองค์กร อาคารบริหาร ชั้น 1 มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 08.30–16.30 น. (เว้นวันหยุดราชการ)

10. การคัดเลือก
มหาวิทยาลัยกำหนดขั้นตอนและวิธีการคัดเลือกดังนี้

10.1 ขั้นตอนที่ 1 มหาวิทยาลัยจะพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัคร ได้แก่ คุณวุฒิและสาขาการศึกษา และหรือประสบการณ์ของผู้สมัครว่ามีคุณสมบัติตรงตามประกาศหรือไม่
10.2 ขั้นตอนที่ 2 มหาวิทยาลัยจะเรียกบุคคลที่ผ่านการประเมินตามขั้นตอนที่ 1 มาทำการทดสอบความรู้ความสามารถและความเหมาะสมในการเข้าสู่ตำแหน่ง ดังนี้
ก. สอบความรู้ความสามารถทั่วไป
(1) วิชาคอมพิวเตอร์ : สอบปฏิบัติคอมพิวเตอร์โปรแกรม MS Office
(2) วิชาภาษาไทย : เขียนสรุปประเด็น สรุปความ และเขียนเรียงความ
เกณฑ์การตัดสินผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไปจะต้องได้คะแนนในแต่ละวิชา
ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 และได้คะแนนรวมทุกวิชาทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 จึงจะมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์
ข. สอบสัมภาษณ์ (ประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่ง)

11. การประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ กำหนดการสอบ และการประกาศผลการคัดเลือก

(1) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยเป็นคราว ๆ ไป ตามจำนวนและระยะเวลาที่มหาวิทยาลัยพิจารณาเห็นสมควร โดยจะทำการประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบกำหนดการสอบ และผลการคัดเลือก ผ่านทางเว็บไซต์และประกาศของมหาวิทยาลัย
(2) มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบหรือเชิญผู้สมัครมาสอบคัดเลือกหรือไม่ก็ได้ตามความเหมาะสม

12. เงื่อนไขอื่น ๆ

12.1 ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและได้รับการเรียกตัวเข้าปฏิบัติงานแต่ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ทันทีในเวลาที่กำหนดจะถือว่าสละสิทธิ์ในคราวนั้น
12.2 ผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกและขึ้นบัญชี "สำรอง" ไว้ มหาวิทยาลัยจะเรียกตัวต่อเมื่อได้เรียกตัวผู้ผ่านการคัดเลือก "ตัวจริง" แล้วตามลำดับ และหรือมหาวิทยาลัยอาจจะพิจารณาตามความจำเป็นและเหมาะสม
12.3 มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครได้ตามความเหมาะสม
12.4 การปลอมแปลงหลักฐานและเอกสารการสมัครอาจมีความผิดตามกฎหมาย มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่พิจารณาให้เข้ารับการสอบคัดเลือกหรือบรรจุเป็นพนักงาน
12.5 ผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัยจะต้องตรวจสุขภาพร่างกายและตรวจทางจิตวิทยา และจะต้องมีใบรับรองแพทย์จากสถาบันการแพทย์ของรัฐหรือที่รัฐรับรองโดยเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองและส่งใบรับรองแพทย์ตามกำหนดระยะเวลาดังนี้
(1) การตรวจสุขภาพสำหรับโรคที่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 6 แห่งประกาศมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เรื่องโรคที่มีลักษณะต้องห้ามเป็นพนักงานและลูกจ้างของมหาวิทยาลัย การตรวจสุขภาพร่างกายและการตรวจทางจิตวิทยา พ.ศ.2562 ยกเว้นข้อ 6 (6) ให้ส่งใบรับรองแพทย์ให้มหาวิทยาลัยภายในกำหนดระยะเวลาตามหนังสือที่มหาวิทยาลัยแจ้งให้มารายงานตัวเพื่อปฏิบัติงาน
(2) การตรวจประเมินโรคทางจิตเวช ให้ส่งใบรับรองแพทย์ภายใน 4 เดือน นับตั้งแต่วันที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับการบรรจุแต่งตั้งเป็นพนักงานหรือลูกจ้างของมหาวิทยาลัย