Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับนายกอบจ.เมืองคอน ลงพื้นที่นำชุด PPE เจล หน้ากากอนามัย มอบให้แก่ รพ.สนาม มวล.

อัพเดท : 07/05/2564

1576

ผู้บริหาร ม.วลัยลักษณ์ ต้อนรับนายกอบจ.เมืองคอน ลงพื้นที่นำชุด PPE เจล หน้ากากอนามัย มอบให้แก่ รพ.สนาม มวล.

วันนี้ (7 พ.ค.’64) ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.สุรินทร์ ไหมศรีกรด รองอธิการบดีฝ่ายกิจการต่างประเทศและพัฒนาการเรียนการสอน รองศาสตราจารย์ ดร.สุวิทย์ วุฒิสุทธิเมธาวี รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร ให้การต้อนรับ นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางอวยพรศรี เชาวลิต ประธานสภาอบจ.นครศรีธรรมราช คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนอบจ.นครศรีธรรมราช ผู้นำท้องที่ ซึ่งเดินทางมาลงพื้นที่นำชุด PPE อุปกรณ์ป้องกัน เจล หน้ากากอนามัย มอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม จ.นครศรีธรรมราช ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ ได้นำนายกอบจ.ดูความพร้อมการจัดตั้งรพ.สนาม ณ ม.วลัยลักษณ์ พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ขอขอบคุณอบจ.นครศรีธรรมราช และทุกๆภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน รวมถึงวัดเขาเหล็ก ที่ช่วยเหลือสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีความพร้อมในด้านสถานที่ บุคลากรทางการแพทย์ เครื่องมือ ขอให้ประชาชนที่จะมาพักรักษาตัว สบายใจได้ อย่างไรก็ตามคนที่จะมาอยู่ที่โรงพยาบาล นั้นหมายถึงบุคคลนั้นต้องผ่านการรักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐมาแล้ว เสมือนการมาพักฟื้นรักษาตัวก่อนกลับบ้าน แต่หากมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น โรงพยาบาลสนามก็พร้อมที่ระส่งต่อยังโรงพยาบาลท่าศาลา

“อยากฝากให้ทุกคนดูแลตัวเอง แม้โรงพยาบาลสนามจะพร้อม แต่ไม่อยากให้ใครมาใช้บริการ อยากให้ทุกคนปลอดภัยจากโรควิด 19  ซึ่งสถานการณ์ในครั้งนี้ทำให้ได้เห็นถึงความมีน้ำใจของคนไทย ที่เห็นอกเห็นใจ ช่วยเหลือกันดูแลซึ่งกันและกัน ไม่ทิ้งกันในยามทุกข์ยากเดือดร้อน” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว

นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราชด้าน นางกนกพร เดชเดโช นายกอบจ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตั้งแต่ประเทศไทยเจอวิกฤตโควิด 19 ซึ่งได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อบจ.นครศรีธรรมราช ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้วางแผนในการช่วยเหลือดูแลประชาชน รวมถึงผู้เจ็บป่วยจากโรคโควิด 19 เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ โดยได้จัดซื้อหน้ากากอนามัย เจลล้างมือแจกจ่ายให้ประชาชน ผ่านอสม.และหน่วยงานต่างๆครบทั้ง 23 อำเภอ ให้กองช่างลงไปปรับพื้นที่ทางเข้าออกโรงพยาบาลสนามโรงพยาบาลพระพรหม รวมถึงในวันนี้ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม ณ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และพร้อมที่จะสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อให้สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลายโดยเร็ว หวังอยากให้ทุกคนร่วมมือกัน เป้นกำลังใจกันและกัน อย่าโทษว่าใครผิดใครถูก ถึงเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกัน เพื่อให้จังหวัดนครศรีธรรมรา ผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน