Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2565

อัพเดท : 11/01/2565

319

 

วิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2565 และวันเปิดภาคการศึกษาที่ 3/2564 เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่อาจารย์ บุคลากร และนักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา โดยนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป มาประกอบพิธี เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมชั้น 1 อาคารวิทยาคาร 2 ซอยระนอง 2 ในการนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

ภายหลังเสร็จพิธีทางศาสนา ท่านอธิการได้ให้โอวาทแก่นักศึกษา และพูดคุยถึงความพร้อมของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในด้านต่าง ๆ ทั้งการจัดการเรียนการสอน การรับนักศึกษา การวิจัย และการพัฒนาภูมิทัศน์ของมหาวิทยาลัย

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้นำมาตรฐาน UKPSF มาใช้ในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน อาจารย์ของมหาวิทยาลัยได้รับการรับรองมาตรฐานวิชาชีพตามกรอบ UKPSF มากที่สุดในประเทศไทย และมี Principal Fellow คนแรก คือ ศาตราจารย์ ดร.ทพ.สิทธิชัย ขุนทองแก้ว คณบดีวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ  ในปี 2564 เป็นปีที่มหาวิทยาลัยรับนักศึกษาปี 1 ได้มากถึง 3,104 คน ถือเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งมหาวิทยาลัย คุณภาพนักศึกษาสูงขึ้น คะแนนเฉลี่ยของนักศึกษาปี 1 เท่ากับ 3.20 และมีนักเรียนจากโรงเรียนมาตรฐานมากถึง 50 เปอร์เซ็นต์ มีผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติ Scopus เพิ่มขึ้น 3 เท่าจากปี 2559 และคาดว่าในปี 2564 จะเพิ่มขึ้นเป็น 4 เท่า โดยปัจจุบันถือว่าอยู่ในกลุ่ม Top 3 ของประเทศไทย ทำให้อัตราการอ้างอิง Citations มีอัตราสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากเป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นวิชาการแล้ว มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยังได้พัฒนาภูมิทัศน์ ซึ่งเรามีสวนวลัยลักษณ์และอุทยานพฤกษศาสตร์ที่มีความสวยงาม ร่มรื่น ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยสีเขียวอันดับ 1 ของภาคใต้ 2 ปีซ้อน

อนึ่ง การจัดพิธีทำบุญในครั้งนี้ นอกจากเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสเริ่มต้นศักราชและเปิดภาคการศึกษาใหม่แล้ว ยังถือเป็นโอกาสดีที่ผู้บริหาร อาจารย์ และนักศึกษาของวิทยาลัยทันตแพทยศาสตร์นานาชาติ ทั้งระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ได้มีโอกาสได้พบปะรับฟังโอวาทและแนวทางในการศึกษาจากท่านอธิการบดี อีกทั้งยังเป็นการทำบุญร่วมกันครั้งแรกของอาจารย์ บุคลากร และนักศึกษา นับตั้งแต่ก่อตั้งวิทยาลัย

 

ภาพและข่าวโดย: หน่วยประสานงานมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ กรุงเทพมหานคร