Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

สำนักวิชาวิศวะฯ ม.วลัยลักษณ์ เป็นเจ้าภาพจัดแข่งกีฬา‘วิศวะฯ สัมพันธ์ 5 สถาบัน’ ครั้งที่ 9

อัพเดท : 19/05/2566

612

สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นเจ้าภาพจัด “การแข่งขันกีฬาวิศวกรรมศาสตร์ 5 สถาบัน ครั้งที่ 9” ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางสานสัมพันธ์เพื่อร่วมกันผลิตวิศวกรคุณภาพให้แก่ภาคใต้ของไทย
     

วันนี้ (19 พ.ค.66) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) โดยสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเจ้าภาพจัด “การแข่งขันกีฬาวิศวกรรมศาสตร์ 5 สถาบัน ครั้งที่ 9” เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสำนักวิชา/คณะวิศวกรรมศาสตร์ ทั้ง 5 สถาบันการศึกษา เพื่อการสร้างความร่วมมือทั้งด้านการเรียนการสอน การวิจัย และการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนเทียร เสร็จกิจ รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มวล. เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สัจจพันธ์ ลีละตานนท์ รักษาการแทนรองคณบดีสำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มวล.กล่าวรายงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาจาก 5 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยและมวล. เข้าร่วมกว่า 300 คน ณ อาคารศูนย์กีฬาและสุขภาพ มวล.
   

 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มนเทียร เสร็จกิจ กล่าวว่า มวล. รู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ “การแข่งขันกีฬาวิศวกรรมศาสตร์ 5 สถาบัน ครั้งที่ 9” ซึ่งนับได้ว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างความรักความสามัคคีระหว่างบุคลากรทั้ง 5 สถาบันวิศวกรรมศาสตร์ ที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย โดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง และยังนำไปสู่ความร่วมมือทางด้านวิชาการ ด้านการพัฒนาบัณฑิตเป็นวิศวกรที่มีคุณภาพ และด้านอื่นๆระหว่างสถาบัน ทั้งยังตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายให้มีสุขภาพที่ดีและส่งผลให้มีความพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญเพื่อการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญยิ่งขึ้นสืบไป
     

ทั้งนี้กีฬาวิศวกรรมศาสตร์ 5 สถาบันในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่เป็นประเพณีร่วมกันของสำนักวิชา/คณะวิศวกรรมศาสตร์ทั้ง 5 สถาบัน โดยจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปีพุทธศักราช 2553 โดยจัดให้มีการแข่งขันกีฬาระหว่างบุคลากร ทั้งการแข่งขันกีฬาสากล ได้แก่ ฟุตบอลชาย 7 คน แชร์บอลหญิง 7 คน วอลเลย์บอลผสม ชาย 3 คน หญิง 3 คน เซปักตะกร้อตะกร้อชาย 3 คน แบดมินตัน ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม เปตองผสม 3 คน และการแข่งขันกีฬาฮาเฮ ได้แก่ชักเย่อ ปิดตาตีปิ๊บ เป็นต้น

 

 

  

 

ข่าวและภาพ โดย ชลธิชา ลิมปิติ ส่วนสื่อสารองค์กร