Location

0 7567 3000

ข่าววิชาการ-วิจัย-สัมมนา

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมขับเคลื่อนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัยและนวัตกรรม ภายใต้โครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)

อัพเดท : 26/05/2566

328

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดโครงการฝึกอบรม “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 8 - 12 พฤษภาคม 2566 ณ ห้องภัทรธรรมาภรณ์ อาคาร C ชั้น 9 โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และศาสตราจารย์วรรณา ชูฤทธิ์ รักษาการแทนรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ

นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่าได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ในการพัฒนาบุคลากรวิจัยและนวัตกรรม มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2561 จนถึงปัจจุบัน ผ่านโครงการ “วิทยากรหลักสูตรการพัฒนานักวิจัย” (Training for the trainers) (แม่ไก่) และโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) ในครั้งนี้ถือเป็นรุ่นที่ 3 โดยการฝึกอบรมฯ ครั้งนี้ จะช่วยยกระดับศักยภาพนักวิจัยรุ่นใหม่ให้มีความรู้และประสบการณในการทำการวิจัยอย่างมีระบบมากขึ้น ทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ เพื่อสร้างและพัฒนาผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ได้เป็นประธานในพิธีปิดและมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมโครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รุ่นที่ 3 โดยได้กล่าวขอบคุณและยินดีกับผู้ผ่านการฝึกอบรมฯ จำนวน 58 คน ที่มีความตั้งใจ ใส่ใจ และมีความวิริยะอุตสาหะเป็นอย่างมากกับการฝึกอบรมตลอดระยะเวลา 5 วัน สามารถร่วมกันจัดทำ (ร่าง) ข้อเสนอโครงการวิจัยและนวัตกรรม จำนวน 6 เรื่อง ที่มีการบูรณาการระหว่างสาขาและตอบโจทย์การท้าทายของสังคมได้