Location

0 7567 3000

ข่าวเด่น

ม.วลัยลักษณ์ร่วมกับจ.นครศรีฯ ประชุมขับเคลื่อนศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม AIC

อัพเดท : 11/06/2563

1999

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดประชุมขับเคลื่อนศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม AIC เพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาให้แก่เกษตรกร

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ  ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม  (Agritech and Innovation Center : AIC)  จังหวัดนครศรีธรรมราช ครั้งที่ 1/2563 โดยมี นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ ปลัดจังหวัดนครศรีธรรมราช นายสมโชค หาญนิวัติกุล เกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครศรีธรรมราช  ผู้แทนหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ ผู้แทนภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น Smart Farmer Young, Smart Farmer ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้แทนอาสาสมัครเกษตรประจำหมู่บ้าน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมศรีปราชญ์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

การประชุมในครั้งนี้ประธานในที่ประชุมได้แจ้งให้คณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ ทราบถึงความเป็นมาของศูนย์ AIC ซึ่งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับมหาวิทยาลัยหรือสถาบันการศึกษาในพื้นที่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาขีดความสามารถการแข่งขันด้านการเกษตร ส่งเสริมเทคโนโลยีการเกษตรและนวัตกรรม โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ออกระเบียบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่าด้วยการขับเคลื่อนการดำเนินของศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม  (Agritech and Innovation Center : AIC) พ.ศ.2563 เพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์ AIC ประจำจังหวัด  โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้พิจารณาคัดเลือกมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นที่ตั้งศูนย์

ทั้งนี้  ที่ประชุมได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการอื่นๆ  จำนวน 10 คน  การนำเสนอแผนงาน/โครงการขับเคลื่อนศูนย์ AIC จังหวดนครศรีธรรมราช และที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ รองศาสตราจารย์ ดร.วาริน อินทนา รองคณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร เป็นประธานศูนย์ AIC ของจ.นครศรีธรรมราช และ รองศาสตราจารย์ ดร.นฤมล มาแทน คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร เป็นประธานศูนย์ความเป็นเลิศทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร








ภาพและข่าวโดย นายธีรพงศ์ หนูปลอด ส่วนสื่อสารองค์กร