Location

0 7567 3000

ข่าวทั่วไป

ม.วลัยลักษณ์ จับมือ ธ.กรุงไทย ยกระดับสู่ "มหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด" ด้วย WU App แอปเดียวจบ สะดวก ครบ สไตล์ มวล.

อัพเดท : 14/07/2563

2154

          ม.วลัยลักษณ์ จับมือ ธ.กรุงไทย ยกระดับ Digital Life Style ในรั้วมหาวิทยาลัยให้กับนักศึกษาผ่าน Platform University Application (WU App) ที่ล้ำยุคสู่การเป็น  “มหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด” (Smart University 4.0 and Cashless Society)


          มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) พัฒนานวัตกรรมการเรียนรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาปรับใช้ทั้งในด้านการเรียนการสอนและสิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็น Smart University อย่างเต็มตัว ด้วยการปรับปรุงพัฒนาระบบห้องเรียนอัจฉริยะ (Smart Classroom) ห้องค้นคว้าทดลองที่ทันสมัย (Smart Laboratory) ใช้รถไฟฟ้ารองรับการขนส่งภายใน (Smart Mobility)  มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง (Smart Security) เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และการพัฒนาระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาในรูปแบบใหม่ (Smart University)


          ล่าสุด ม.วลัยลักษณ์ ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จัดทำ Walailak University Application by Krungthai (WU App) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต (Digital Life Style) ในรั้วมหาวิทยาลัยให้กับนักศึกษาผ่าน Platform University Application และเพิ่มความสะดวกในการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยมากขึ้นด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย อาทิ Virtual card เพื่อใช้สำหรับแสดงตัวตนในการเข้า-ออก สถานที่ต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย เช่น การเข้าใช้ห้องสมุด การเข้าสอบ ผ่าน Mobile Application ได้แทนการใช้บัตรนักศึกษา เพิ่มช่องทางการ Communication แบบ 2-way Communication ได้แบบ Realtime และสะดวกยิ่งขึ้น เช่น การส่งข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ จากมหาวิทยาลัย สำนักวิชา และหน่วยงานต่างๆ ถึงนักศึกษา และการ Response จากนักศึกษาโดยตรง เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ในการเข้าถึงข้อมูลของมหาวิทยาลัย สามารถเข้าถึงธุรกรรมทางการเงิน และรับรู้ข่าวสาร/ผลิตภัณฑ์ของธนาคารได้ง่ายขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายในการชำระเงินผ่าน Mobile banking ลดภาระในการเดินทางไปทำธุรกรรมที่สาขาของธนาคาร เพื่อตอบสนองนโยบาย National e-Payment และสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ของรัฐบาล และสนุกไปกับการเข้าร่วมกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นสำหรับนักศึกษาที่ใช้  Mobile Application นี้

          นอกจากความสะดวกและสิทธิประโยชน์ที่นักศึกษาได้รับแล้ว WU App ถือเป็นการร่วมขับเคลื่อนมหาวิทยาลัยเข้าสู่  “มหาวิทยาลัยอัจฉริยะและสังคมไร้เงินสด” (Smart University 4.0 and Cashless Society) ผ่านนวัตกรรมการบริการต่าง ๆ ของธนาคาร ซึ่งนอกจากจะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังเป็นการตอบสนองและส่งเสริมนโยบายของภาครัฐไปพร้อมกัน อีกทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยในการตรวจสอบตัวตนของนักศึกษาและบุคลากร เพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการทรัพย์สินของมหาวิทยาลัยได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่น การยืม-คืน จองอุปกรณ์ ห้องประชุม กำหนดสายและเวลาการวิ่งของรถไฟฟ้า เป็นต้น และเป็นการลดค่าใช้จ่ายและต้นทุนในการบริหารจัดการเงินสดของมหาวิทยาลัยอีกด้วย

           นักศึกษาไม่ต้องพกเงิน พกบัตร กับ WU Mobile Application สามารถใช้แอปแทนบัตรนักศึกษา แจ้งเตือนวันหยุด แจ้งกิจกรรมของมหาวิทยาลัย จองห้องเรียน ยืมอุปกรณ์ ใช้จ่ายประจำวันแบบไม่ต้องพกเงินสด ร่วมกิจกรรมสะสมคะแนน แลกของรางวัล อื่นๆ กับแอปเดียวจบ สะดวก ครบ สไตล์ มวล.


ข่าวโดย น.ส.ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร