Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

อาจารย์ ดร. นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา ม.วลัยลักษณ์ เข้ารับเกียรติบัตรจากรองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

อัพเดท : 02/12/2564

1165

 ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา ม.วลัยลักษณ์  เข้ารับเกียรติบัตรจากรองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะสถาบันอุดมศึกษากลุ่มแรกที่จัดทำและพร้อมให้บริการเอกสารสำคัญทางการศึกษาในรูปแบบดิจิทัล (Digital Transcript) ยกระดับอุดมศึกษาไทย สู่ยุคดิจิทัล “สะดวก รวดเร็ว เชื่อถือได้”

   กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) หรือ DGA สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ คณะทำงานกำหนดมาตรฐานการจัดทำเอกสารสำคัญทางการศึกษาในรูปแบบดิจิทัล (Digital Transcript) และ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) แถลงข่าว “อุดมศึกษาไทย สู่มิติใหม่ไปกับ Digital Transcript” พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่มหาวิทยาลัยที่มีความพร้อมให้บริการ Digital Transcript จำนวน 39 แห่ง หนึ่งในนั้นประกอบด้วย มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เข้ารับเกียรติบัตรโดย อาจารย์ ดร. นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา  มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

   สำหรับรูปแบบการให้บริการ Digital Transcript เริ่มใช้งานกับผู้สำเร็จการศึกษาในปี 2563 และปีการศึกษา 2564 ที่จะถึงนี้ โดยมีสถาบันอุดมศึกษากลุ่มแรกที่จัดทำและพร้อมให้บริการเอกสารสำคัญทางการศึกษาในรูปแบบดิจิทัล (Digital Transcript)  สามารถให้บริการเอกสารสำคัญทางการศึกษาในรูปแบบดิจิทัล (Digital Transcript) ที่มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ เพื่อให้บริการแก่นักศึกษา ช่วยลดภาระ ลดเวลาและขั้นตอนของหน่วยงานในการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของเอกสารสำคัญทางการศึกษา รวมถึงช่วยป้องกันการปลอมแปลงวุฒิการศึกษา ซึ่งจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในเอกสารและอำนวยความสะดวกแก่หน่วยงานของภาครัฐและภาคเอกชนที่จำเป็นต้องใช้เอกสาร Transcript ให้เสมือนเอกสารต้นฉบับหรือฉบับจริง