Location

0 7567 3000

ข่าวการศึกษา

ดุดันไม่เกรงใจใคร! ศิลปศาสตร์เอกไทยวลัยลักษณ์ คว้าแชมป์กลอนสดภาคใต้และ ๒ รางวัลกลอนสดชิงแชมป์ประเทศไทย

อัพเดท : 14/12/2565

716

เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 ทีมกลอนสด "ศิลปศาสตร์เอกไทยวลัยลักษณ์" ประกอบด้วยนักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย จำนวน 4 คน ได้แก่ นางสาวภัสร อัครเมธาการ นักศึกษาชั้นปีที่ 2, นางสาวณัฐตยา สาระยาน นักศึกษาชั้นปีที่ 2, นางสาวจิราวรรณ สงพัฒน์แก้ว นักศึกษาชั้นปีที่ 1 และนางสาวญาณินท์ รอดหยู่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้เข้าร่วม “การแข่งขันประชันกลอนสดชิงชนะเลิศประเทศไทยเนื่องในวันนักกลอน” จัดโดยสมาคมนักกลอนแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สยามพาร์ค บางกอก จำกัด และ Social Eyes Thailand ณ ห้องประชุมสยามพาร์ค กรุงเทพมหานคร   

การแข่งขันดังกล่าวเป็นการพบกันระหว่างทีมกลอนสดที่เป็นผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันระดับภาค ซึ่งทีมกลอนสดของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับภาคใต้ เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา จึงได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ 

ผลการแข่งขันปรากฏว่า ทีมกลอนสดศิลปศาสตร์เอกไทยวลัยลักษณ์ ได้รับรางวัลชมเชยระดับประเทศ รับโล่รางวัล เกียรติบัตร และทุนการศึกษา 2,000 บาท  นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันกลอนกระดาษอีกรายการหนึ่ง ผลปรากฏว่า นางสาวญาณินท์ รอดหยู่ ได้รับรางวัลชมเชย อีกหนึ่งรางวัลด้วย  

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศนี้ มีอาจารย์ธีรวัฒน์ กล่าวเกลี้ยง และอาจารย์กรกฎ คำแหง อาจารย์หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย เป็นผู้ดูแลและฝึกซ้อมนักศึกษา   

หลักสูตรภาษาไทย สำนักวิชาศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ขอแสดงความยินดีแก่นักศึกษาที่ได้รับรางวัลมา ณ โอกาสนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/ThaiWalailak/posts/pfbid02KvQVTwiqFS2BEkW4RXy7UnYNxmS36