General News

อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ต้อนรับ อสม.ท่าศาลากว่า 1,000 คน ร่วมกิจกรรมวันอสม.แห่งชาติ ประจำปี 2562





วันนี้ (20มีนาคม2562) ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) อำเภอท่าศาลา กว่า 1,000 คน ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรมเนื่องใน "วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ ประจำปี 2562" โดยมี นายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา เป็นประธาน ณ หอประชุมใหญ่ อาคารไทยบุรี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ได้บรรยายพิเศษ หัวข้อ "เชิดชูเกียรติ สร้างขวัญ เติมใจ สานพลัง อสม." พร้อมทั้งพูดคุยถึงพัฒนาการความก้าวหน้าในการพัฒนามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เพื่อก้าวไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ มหาวิทยาลัยวิจัยสมบูรณ์แบบแนวหน้าของประเทศ ความร่วมมือระหว่างชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยที่จะต้องก้าวหน้าไปพร้อมๆกัน รวมถึงความก้าวหน้าโครงการศูนย์การแพทย์ฯ ด้วย

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมครั้งนี้สำนักงานสาธารณสุข อำเภอท่าศาลา จัดขึ้น เนื่องใน "วันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ" ประจำปี 2562 ขึ้น ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายด้านสาธารณสุข เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จ อสม.เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีบทบาทต่อการสร้างสุขภาพแก่ประชาชน ซึ่ง อสม. ของไทยได้รับการยอมรับในระดับโลก โดยเฉพาะบทบาทของ อสม.ในการเฝ้าระวังโรคติดต่อและโรคไม่ติดต่อตั้งแต่ปี 2537 รัฐบาลได้เห็นความสำคัญของ อสม.จึงกำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ









ประมวลภาพ

TOP