General News

ค่ายเพาะพันธุ์ใหม่ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2019” ครั้งที่ 3 อาจารย์ประจำชั้น ครูแนะแนวทั่วประเทศเข้าร่วม





มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ศุนย์บริการการศึกษา จัดค่ายเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2019” โดยมี อาจารย์ประจำชั้น อาจารย์แนะแนว 97 โรงเรียนทั่วประเทศ เข้าร่วม สัมผัสบรรยากาศการเรียนการสอน พร้อมเยี่ยมชมสภาพแวดล้อมภายในของมหาวิทยาลัย

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นประธานเปิดโครงการค่ายเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2019 ครั้งที่ 3” ซึ่งศูนย์บริการการศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยร่วมกันจัดขึ้น โดยมีผู้บริหาร อาจารย์ประจำชั้น อาจารย์แนะแนว ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ จำนวน 41 จังหวัด 97 โรงเรียน รวม 185 คน เข้าร่วม



ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ศูนย์บริการการศึกษา ร่วมกับสำนักวิชา วิทยาลัย สถาบันภาษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ศูนย์นวัตกรรมการเรียนและการสอน ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ศูนย์สหกิจศึกษาและพัฒนาอาชีพ ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ส่วนกิจการนักศึกษา ส่วนสื่อสารองค์กร ส่วนภูมิสถาปัตยกรรมและสิ่งแวดล้อม และส่วนอาคารสถานที่ ได้จัดกิจกรรมโครงการเพาะกล้าพันธุ์ใหม่ ในใจครู “Next Gen Teacher Seed Camp 2019” ครั้งที่ 3 ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเชิญชวนอาจารย์ประจำชั้น อาจารย์ผู้สอน และอาจารย์แนะแนวที่ดูแลนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทุกภูมิภาคของประเทศ ได้รู้จักมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์มากยิ่งขึ้น ทราบถึงระบบการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัย ได้สัมผัสบรรยากาศ สภาพแวดล้อมของมหาวิทยาลัย ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ของสมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย และเกณฑ์การรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมทั้งเพื่อการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีระหว่างมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์กับอาจารย์จากภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางแนะแนวการศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาให้กับนักเรียนในโอกาสต่อไป

“มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ยินดีต้อนรับผู้บริหารและอาจารย์ทุกคนที่เข้าร่วมค่ายและมาเยี่ยมเยียนมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยแห่งนี้อยู่ในยุคของการเปลี่ยนแปลง มีการปฏิรูปการเรียนการสอนมุ่งไปสู่มหาวิทยาลัยแห่งคุณภาพ มีการพัฒนากลไกและปัจจัยสนับสนุนต่างๆ เพื่อผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่สังคม ซึ่งทั้งมหาวิทยาลัยและโรงเรียน ต้องช่วยกันปฏิรูประบบการเรียนการสอน ทำให้เด็กไทยเป็นเด็กที่สนใจ ค้นคว้าหาความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันกับคนทั่วโลกได้” ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ กล่าว



ด้าน อาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา กล่าวว่า ค่าย “Next Gen Teacher Seed Camp 2019” ดังกล่าวจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 กันยายน 2562 กิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายพิเศษหัวข้อ “การนำองค์กรทางการศึกษาสู่ความสำเร็จ ในศตวรรษที่ 21” โดย ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ “ระบบการรับคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ประจำปีการศึกษา 2563” โดย อาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้สัมผัสกับห้องเรียนแบบ Smart Classroom การเรียนการสอนแบบเชิงรุก (Active Learning) อุปกรณ์การเรียนการสอน ความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น ห้องปฏิบัติการศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ห้องปฏิบัติการด้านสื่อเทคโนโลยีที่ทันสมัยของสำนักวิชาสารสนเทศศาสตร์ แหล่งรวมความรู้ของศาสตร์ต่างๆ ณ ศูนย์บรรณสารและสื่อการศึกษา ได้เยี่ยมชมบรรยากาศโดยรอบของมหาวิทยาลัย เช่น สนามกีฬา หอพัก โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์ ชมสวนวลัยลักษณ์ซึ่งอยู่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัย อันเป็นจุดพักผ่อนและจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของมหาวิทยาลัย รวมทั้งได้ชมเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย วัดพระมหาธาตุ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของเมืองนครศรีธรรมราช และหมู่บ้านคีรีวง อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอากาศดีที่สุดของประเทศไทย

ประมวลภาพ

ข่าวและภาพ ชลธิชา ปานแก้ว ส่วนสื่อสารองค์กร

TOP