Research News

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง

ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 5 – 6 ตุลาคม พ.ศ. 2562



ศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ภายใต้โครงการวิสาหกิจศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้กับนักเรียนจากโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง เพื่อส่งเสริมความรู้พื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ ทั้งความรู้ความเข้าใจทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์และการลงมือปฏิบัติจริงในห้องปฏิบัติการ กิจกรรมในครั้งนี้มีฐานกิจกรรรมการเรียนรู้ที่หลากหลายให้น้อง ๆ นักเรียนได้ทั้งความรู้และสนุกกับการทำปฏิบัติการ เช่น การใช้งานกล้องจุลทรรศน์ การสังเคราะห์ด้วยแสงของพืช ทักษะพื้นฐานทางห้องปฏิบัติการเคมี เทคนิคการแยกสารด้วยวิธีการตกผลึก วงจรไฟฟ้ากระแสตรง และการหาระยะโฟกัสจากเลนส์บาง ในการนี้ทางศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เก็บภาพความประทับใจเหล่านั้นและนำมาประมวลภาพเพื่อให้ได้ชมตามลิงค์ด้านล่างนี้

https://photos.app.goo.gl/6andHtTttZSpZRzMA"

TOP